Ship dịch vụ COD

Trên phạm vi toàn quốc

Chăm sóc khách hàng

Tư vấn miễn phí
 

Đền bù 300%

Phát hiện hàng giả

Miễn phí giao hàng

Cho đơn hàng trên 300K

Hotline đặt hàng: 0777.681.668  

Thành Phần Dinh Dưỡng Có Trong Yến Sào

Thành Phần Dinh Dưỡng Có Trong Yến Sào

Thành phần dinh dưỡng của yến sào có chất gì mà giá của nó lại mắc đến như vậy? Có thật là trong tổ yến có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể hay không? Yến sào có bổ dưỡng như lời đồi hay không? Đây chính là những thắc mắc những câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay về Yến sào.

Thành phần dinh dưỡng của yến sào có gì?

– Trong yến sào có chứa khoảng 55% protein không béo (Tùy thuộc vào yến được nuôi trong nhà hay yến đảo tự nhiên mà tỷ trọng protein này sẽ khác nhau) cùng 18 loại axit amin cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe cơ thể.
– Các loại Axit Amin có trong yến sào có thể kể đến như: Arginine, Histidine, Lysine, Cystine, Tryptophan, Serine, Leucine, Proline, threonine, Glutamic… và cùng nhiều các nguyên tố vi lượng khác rất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, phục hồi làn da cho chị em phụ nữ, tăng cường sinh lực và bồi bổ sức khỏe cho người già yếu – người bệnh vừa mổ hay đang trong giai đoạn hồi phục.
– Hàm lượng Canxi trong tổ yến vào khoản 503,6 – 2071,3 mg/g và hàm lượng natri khoảng 39,8 –  509,6 mg/g.
– Trong 100g yến sào thì giá trị năng lượng mà nó mang lại là 345 kcal.
Các thành phần chính trong yến sào
Thành phần dinh dưỡng của yến sào Protein:
Chiếm hàm lượng khá cao lên đến 45 – 55%. Protein không những giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, hoạt động liên tục mà còn tốt cho xương, sụn, máu.
Aspartic acid:
Chiếm hàm lượng 4.69%. Chất này có vai trò cực quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho tế bào hoạt động, loại bỏ các độc tố dư thừa ở tế bào gây hại cho hệ thần kinh, não, có khả năng khắc phục tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt đây là loại axit amin có trong yến sào rất tốt cho gan.
Proline:
Chiếm hàm lượng 5.27%. Đây là một hợp chất quan trọng trong việc tái tạo mô, tạo thành collagen tốt cho da, giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và duy trì huyết áp.
Cystein, Phenylalamine:
Chiếm hàm lượng 4.5%. Đây là những axit amin không thể thay thế, có tác dụng trong việc tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.
Vì sao yến sào lại tốt cho trẻ em?
Với những thành phần dinh dưỡng trên, có thể thấy yến sào là một trong những loại thực phẩm tốt cho trẻ em.
             Cung cấp khoáng chất canxi và sắt, tăng cường hệ tiêu hoá cho trẻ bằng cách bổ sung protein, các acid amin và nguyên tố vi lượng từ thành phần yến sào.
             Cung cấp mangan, đồng, kẽm tốt cho trí nhớ của trẻ.
             Hỗ trợ phát triển xương và tăng hệ miễn dịch cho trẻ.
Ở trẻ nhỏ từ 7 tháng trở đi có thể dùng được yến, đặc biệt là trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, mắc các bệnh về phổi lại càng cần phải thường xuyên bổ sung.

Vì sao yến sào lại tốt cho người già?

Từ lâu, yến sào được xem là quà tặng vô cùng có giá trị dành cho ông bà, cha mẹ, những người lớn tuổi bởi dinh dưỡng trong yến sào mang lại.
Với hai loại acid amin Proline và axit aspartic cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác bao gồm canxi, sắt, kẽm, mangan, … yến sào giúp:
             Cải thiện hệ tiêu hoá tốt hơn.
             Làm tăng lượng hồng cầu trong máu.
             Tái tạo và phục hồi các tế bào tổn thương, đặc biệt là sụn bao bọc xương khớp.

Có mấy loại yến sào trên thị trường hiện nay?

Thành phần dinh dưỡng của yến sào nguồn dinh dưỡng yến sào mang lại rất lớn cho sức khỏe người dùng ở bất kỳ độ tuổi nào, dù già hay trẻ.

 Có mấy loại yến sào trên thị trường hiện nay?

Thế nhưng vẫn còn khá nhiều những băn khoăn xoay quanh việc nên dùng yến sào loại nào thì tốt hay loại nào cũng có hàm lượng dinh dưỡng như nhau khi hiện nay trên thị trường có rất nhiều những loại tổ yến:
             Yến sào thô: yến sào chưa qua bất kỳ công đoạn xử lý nào vẫn còn bám lông của chim yến. Khách hàng khi lựa chọn sản phẩm này có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng có trong yến vẫn được đảm bảo 100%. Tuy nhiên mất khá nhiều thời gian để có thể làm sạch trước khi chế biến.
             Yến sơ chế: yến sào đã qua quá trình làm sạch thủ công để loại bỏ những tạp chất, lông yến. Yến sau khi làm sạch vẫn giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng. Giá thành thường rất cao vì mất khá nhiều thời gian trong việc làm sạch trước khi đến tay người tiêu dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Huyết yến đảo - vua của các loại tổ yến 

Không ngẫu nhiên mà huyết yến đảo được mệnh danh là vua của các loại tổ yến, nó sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loại tổ yến và công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Những lợi ích dinh dưỡng yến sào mang đến cho trẻ nhỏ

Các bậc cha mẹ luôn mong con cái có đầy đủ dưỡng chất phát triển toàn diện về cả trí não và thể chất. Cho con sử dụng yến sào là một trong những cách tuyệt vời tăng sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về tác dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ và những lưu ý không thể bỏ qua.

Hồng Yến đảo - Vật phẩm quý giá từ mẹ thiên nhiên

Hồng yến là một trong hai loại yến sào quý hiếm mà chim nuôi yến trong nhà không thể tạo ra được. Hồng yến chỉ có những chú yến đảo ở các vách đá cheo leo ngoài đảo xa nơi hang đá dựng đứng mới tìm được.

Yến Sào Có Tác Dụng Như Thế Nào Đối Với Tim Mạch

Với xã hội phát triển như hiện nay , cuốn theo đó là những căn bệnh do làm việc quá sức , ảnh hưởng từ môi trường, thói quen sinh hoạt.... hãy cùng tôi tìm hiểu về tác dụng của yến sào đối với tim mạch nhé

Yến Sào Có Tác Dụng Gì Cho Phổi ?

Ngoài tác dụng nâng cao sức đề kháng thì yến sào còn có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của phổi. Giúp phổi hoạt động tốt hơn, tránh được các bệnh lý về phổi, đặc biệt đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ. Đây là những người dễ mắc các bệnh về phổi nhất. Yến sào từ lâu đã được mệnh danh là một trong tám món “bát trân” từ thời xa xưa nhằm bồi bổ sức khỏe nói chung và tăng cường hiệu quả cho phổi nói riêng. Theo Đông y, yến sào vốn có vị ngọt, tính bình, có ảnh hưởng trực tiếp tới hai kinh phế và vị, chính vì lẽ đó nên sử dụng yến sào như một món thực phẩm bổ sung dưỡng chất nhằm cải thiện tình trạng của phổi là điều rất tốt. Bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu kĩ hơn về tác dụng của yến sào  đối với phổi nhé!

Tác Dụng Yến Sào Đến Làn Da Phụ Nữ

Phụ nữ có 3 việc không thể ngừng được, đó là xinh đẹp, học tập và kiếm tiền. Điều đó luôn đúng dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Phụ nữ xinh đẹp chứng tỏ họ hiểu được giá trị bản thân, biết yêu thương và trân trọng chính mình. Phụ nữ xinh đẹp dành thời gian để làm đẹp, , hãy cùng mình tìm hiểu về một số tắc dụng của yến sào với làn da của chị em phụ nữ nhé !